Tìm kiếm - Search


15 thg 11, 2014

Lời nguyện Giáo dân lễ Các Thánh Tử đạo Việt Nam

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN
CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,

Giờ đây chúng ta dâng lời nguyện cầu lên Thiên Chúa vạn năng, qua sự chuyển cầu của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.



1. Chúng ta cầu nguyện cho hàng giáo phẩm Việt Nam, Đức Hồng Y, các Đức Tổng Giám Mục, Giám Mục, Linh mục, tu sĩ nam nữ. Xin cho dòng máu của các tiền nhân anh dũng, giúp Các Ngài luôn trung kiên oai hùng. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho mỗi người trong chúng ta trong cuộc sống hiện tại, biết xóa đi những hiểu lầm, nghi kỵ, hầu chung sức trong sự đoàn kết, yêu thương và xây dựng Cộng Đoàn Giáo Xứ Địa Phương đang sinh sồng trở thành nơi đầy yêu thương. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho sự cầu bầu của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Chúa ban cho các cộng đoàn công giáo Việt Nam ở đó đây, luôn nâng đỡ và hợp tác với các linh mục trong những việc thiêng liêng, hầu xây dựng cộng đoàn Dân Chúa trong tin yêu và bảo tồn được những truyền thống tốt của Giáo Hội. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn xứ đạo của chúng ta, xin Chúa ban cho giáo xứ, cho dù không biết nhau hết, nhưng qua Sinh Hoạt-Phụng Vụ chúng ta sẽ nối kết Tình Anh Chị Em luôn được bình an và thăng tiến. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Chúng ta đang trong Mùa Báo Hiều – Tháng Các Linh Hồn…. xin Chúa ban ơn yên nghỉ cho những thân bằng quyến thuộc, những linh hồn mồ côi và ân nhân thân nhân của xứ đạo được an vui trong Nhà Chúa Muôn Đời cùng với Các Thánh Tử Đạo Cha Ông mà chúng ta mừng ngày Vinh Thắng hôm nay. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:

Hôm nay, chúng con mừng ngày vinh thắng của 117 thánh tử đạo, còn biết bao vị thánh vô danh khác nữa, đã đổ máu đào trên mảnh đất quê hương. Xin cho những giọt máu đào tô thắm quê hương làm triển nở tinh thần giữ đạo và sống đạo của mỗi người tín hữu Việt Nam. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét