Tìm kiếm - Search


9 thg 11, 2014

Lời nguyện Giáo dân lễ Cung hiến Thánh đường Latêranô

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN
Chúa nhật Lễ Cung Hiến Thánh đường Latêranô 09/11
Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Hiệp ý trong những lời nguyện sau đây, chúng ta dâng lên Thiên Chúa những tâm tinh của cộng đoàn chúng ta cầu xin Ngài trong ngày lễ Cung Hiến Đền Thờ thánh Gioan Latêranô hôm nay:



1. Chúng ta nhớ đến Giáo Hội: Đức Thánh Cha Phanxicô, cùng các phẩm trật trong Giáo Hội Hoàn Vũ… xin Chúa gìn giữ Toà Nhà Giáo Hội trần gian mà Chúa đã thiếp lập trên nền tảng Phêrô. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho các cơ chế của Giáo Hội: Giáo Xứ, Cộng Đoàn, Trường Học, luôn hợp tác chặt chẽ với nhau mỗi ngày một hơn, hầu minh chứng cho thế gian tất cả là thảnh phần của thân thể Mình Mầu Nhiệm của Chúa Kitô nơi trần thế. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho toàn thể Giáo Hội tin vào Chúa Kitô luôn hướng mọi nỗ lực tiến đến sự hiệp nhất với nhau, vì tất cả đều nhìn nhận Đức Kitô là Đấng Chăn Chiên Duy Nhất. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho tất cả chúng ta luôn sống và hướng mọi hoạt động tông đồ trong sự hiệp nhất của đức tin, niềm hy vọng và lòng yêu mến. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Chúng ta cầu nguyện cho những linh hồn mồ côi, không còn ai dâng lễ, xin lễ và những linh hồn thân bằng quyến thuộc được nghỉ yên trong Thành Thánh Giêrusalem vĩnh cửu muôn đời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa Giêsu, xin hiện diện trong Giáo Hội trần thế giữa Dân Thánh Chúa. Xin ban cho Giáo Hội mỗi ngày được hoàn hảo hơn sẽ là nơi để Dân Thánh Chúa quy tụ để phụng thờ Chúa và gặp gỡ anh chị em đồng loại. Chúng con cầu xin, nhờ Ðức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét