Tìm kiếm - Search


25 thg 12, 2014

Lời nguyện giáo dân Lễ đêm Giáng sinh

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN
Lễ đêm Giáng sinh

(24.12.2014)
     Anh chị em thân mến,
     Trong đêm cực thánh này, chúng ta chiêm ngắm tình yêu cao vời nơi mầu nhiệm Thiên Chúa làm người và ở giữa chúng ta. Với lòng cảm mến tri ân, chúng ta dâng lời nguyện xin:


1. “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời”. Xin cho các Kitô hữu được tràn đầy hồng ân Giáng Sinh, hạnh phúc sống ơn gọi làm con Chúa, và trở nên chứng nhân về vinh quang và tình thương Chúa cho anh chị em mình.
2. “Dân tộc bước đi trong u tối, đã nhìn thấy ánh sáng chứa chan”. Xin cho cộng đồng nhân loại đang chịu tác động mạnh mẽ của bóng tối trào lưu tục hóa, được ánh sáng Đức Kitô soi chiếu, để cùng nhau xây dựng thế giới ngày một tốt đẹp hơn.
3. “Hôm nay Đấng Cứu Thế đã giáng sinh cho chúng ta”. Xin cho những ai đang gặp thử thách, khổ đau/ nhận ra sự viếng thăm của Đấng Emmanuel, để tìm thấy niềm hy vọng về một ngày mai tươi sáng hơn.
4. “Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể”. Xin cho giáo xứ chúng ta, khi cử hành mầu nhiệm Giáng Sinh, được hưởng dồi dào ơn thánh, để với tinh thần phấn khởi và đổi mới, biết sống trọn tình với Chúa và vẹn nghĩa với nhau.
     Lạy Chúa, chúng con thật hạnh phúc khi kính mừng mầu nhiệm Con Chúa giáng sinh làm người. Xin cho ánh sáng và bình an của mầu nhiệm này tràn ngập tâm hồn chúng con/ và lan tỏa đến mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Gp. Xuân Lộc

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét