Tìm kiếm - Search


26 thg 12, 2014

Lời nguyện giáo dân Thứ Bảy - ngày III trong tuần Bát nhật Giáng Sinh

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN
Thứ Bảy - Ngày III tuần Bát nhật Giáng Sinh


Lm: ÔBACE thân mến!
Hôm nay chúng ta mừng kính Thánh Gioan là vị tong đồ được Chúa Giêsu yêu mến, đã dâng cuộc đời mình để làm chứng cho Chúa, đã trở thành một trong bốn vị viết sách Tin Mừng. Nhờ lời Thánh Gioan bầu cử trước toà Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:


1. “Người hiền đức, hãy vui mừng trong Chúa” (x. Tv 96) – Xin Chúa cho chúng ta được ơn bình an và vui mừng, để chào đón Đấng Thiên Sai của Thiên Chúa mới ngự đến.

2. “Chúng tôi viết các điều này để các con vui mừng và niềm vui của cáccon được nên trọn vẹn” – Xin cho chúng ta, khi đọc Kinh Thánh, được thật lòng tôn kính và tràn đầy niềm hỷ hoan. Xin cho những gia đình, nhận biết được sự thánh thiêng của Kinh Thánh, để siêng năng đọc và suy gẫm hằng ngày.

3. “... Người tông đồ được Đức Giêsu yêu mến” – Xin cho mỗi người, luôn canh tân và đổi mới cuộc sống mình, vì chỉ có canh tân và đổi mới, chúng ta mới xứng đáng là môn đệ Chúa Giêsu yêu mến.

4. “Ông đã thấy và đã tin” – Xin cho những ACE trong cộng đoàn chúng ta đang gặp thử thách và lòng tin chao đảo, nhận biết Chúa là Đấng giàu ân nghĩa và trung tín” , để tin theo Chúa và lòng tin sẽ ngày càng vững mạnh.

Lm: Lạy Chúa, noi gương Thánh Gioan, xin cho chúng con biết mình là môn đệ Chúa thương mến, để chúng con ra đi, đem niềm vui đến nơi u sầu, thắp sáng ngọn nến yêu thương cho những nơi đang lạnh giá vì sự ích kỉ bao trùm. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. CĐ: Amen.
Nhật Đông


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét