Tìm kiếm - Search


19 thg 12, 2014

Lời nguyện Giáo dân thứ Sáu tuần Dẫn nhập trước Giáng sinh 19.12.2014

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN
Thứ Sáu tuần Dẫn nhập trước Giáng sinh
ngày 19.12.2014


Lm: ÔBACE thân mến!
Chúa đã động lòng thương xót hai vợ chồng ông Dacaria và bà Êlisabeth, cho họ sinh hạ một con trai là Tiền Hô dọn đường cho Chúa đến. Với tâm tình hân hoan vì ngày Chúa đến đã gần, chúng ta cùng dâng lên Chúa những ý nguyện sau đây:|



1. “Chúng ta sẽ không còn sợ hãi, vì chính Người là Đấng cứu độ chúng ta” (Hebr 10,37 – CNL) – Xin cho những người bước theo Chúa nhưng không dám tuyên xưng mình là Kitô hữu, nhận ra mình là muối men và ánh sáng, để tuyên xưng rằng “Vua vinh hiển sẽ ngự đến” (x. Tv 23,7)
Đ: Xin Chúa nhận lời chúng con.


2. “Trẻ này sẽ nên cao trọng trước mặt Chúa” – Xin cho những cặp vợ chồng đang đành lòng giết chết những sinh linh bé nhỏ, luôn nhận ra dù em có bẻ nhỏ thể nào, nhưng trước mặt Chúa, em sẽ cao trọng hơn tất cả mọi người.
Đ: Xin Chúa nhận lời chúng con.


3. “Vợ ngươi sẽ sinh một con trai, và ngươi sẽ đặt tên con trẻ là Gioan » – Xin cho những người làm cha mẹ, biết ý thức được nhiệm vụ nuôi dạy và giáo dục con cái mình, luôn tuân giữ luật Chúa và sẵn sàng lắng nghe Thánh Ý Chúa, để những đứa con khi nhìn vào những mẫu gương sống động của cha mẹ, chúng sẽ noi theo và trở thành người có ích cho Giáo Hội và xã hội.
Đ: Xin Chúa nhận lời chúng con.


4. “Chúa đã làm cho tôi thế này trong những ngày Người đoái thương”. – Xin cho mọi người trong Giáo xứ/cộng đoàn/Hội dòng/v.v.../ chúng ta, luôn sống tâm tình hân hoan cảm tạ Chúa, về muôn ơn lành Chúa đã ban cho từng người chúng ta.
Đ: Xin Chúa nhận lời chúng con.


Lm: Lạy Chúa Giêsu, ngày Chúa đến đã gần kề. Xin cho chúng con nhận thấy được sự cao cả của việc giáo dục và sửa lỗi cho nhau trong đời sống gia đình, để chúng con bỏ đi những thói xấu, làm gương tốt cho nhau trong Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. CĐ: Amen.

Nhật Đông

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét