Tìm kiếm - Search


30 thg 12, 2014

Lời nguyện Giáo dân thứ Tư Ngày VII trong tuần Bát nhật Giáng sinh



LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN
Thứ Tư - Ngày VII trong tuần Bát nhật Giáng sinh
Lm: ÔBACE thân mến!

Là người Kitô hữu, chúng ta luôn biết rằng Chúa Giêsu đã đến thế gian và hiện diện nơi chúng ta. Nhưng con những người lương dân ngoại giáo thì sao? Xin Chúa cũng cho họ được nhận biết và tin vào Người.


1. “Thiên hạ sẽ gọi tên Người là Cố Vấn Kì Diệu” (Is 9,6 – CNL) – Xin Chúa cho chúng ta cũng tuyên xưng Chúa Giêsu là Sự Thật và là Sự Sống; và xin Chúa cho chúng ta được mở lòng trí, để chúng ta nhận biết Hài Nhi Giêsu chính là Cố Vấn Tối Cao của chúng ta.


Đáp: Xin Chúa nhậm lời chúng con.


2. “Trời xanh hãy vui mừng và địa cầu hãy hân hoan” – Xin cho chúng ta luôn tràn đầy niềm hy vọng và hỉ hoan ở đời này, mà đón mừng Ngôi Lời llàm người và để những người không phải là Kitô hữu cũng trở lại và nhận biết “Ngôi Lời đang ở giữa chúng ta” (x. Ga 1,14)


3. “Ánh Sáng đã đến thể gian và chiếu soi mọi người” – Xin cho những người tội lỗi, được Ánh Sáng Chân Lý chiếu soi, để họ nhận ra thân phận tội lỗi yếu hèn của mình, mà trở lại với Chúa là nguồn sáng sự thật và tình yêu.


4. “Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể và Người đang cư ngụ giữa chúng ta” – Xin cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta, luôn sống trong tâm tình hân hoan, cảm tạ Chúa vì tình thương, Người đã xuống trần mà cứu độ chúng ta.
 
Lm: Lạy Chúa, chúng con đã được ánh sáng của Sự Thật và Tình Yêu soi chiếu, nhưng nhiều khi chúng con như là một kẻ phản đạo. Xin Ngài hãy kiên trì tiếp tục soi sáng để chúng con nhận ra tội lỗi của mình mà sống thánh thiện hơn. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. : Amen.

Nhật Đông

1 nhận xét :